monthlysale300x250
longformcontentrcoz
(Account not Activated)


Registration Date: 06-27-2022
Date of Birth: January 1
Local Time: 11-15-2024 at 08:45 PM
Status: (Hidden)

longformcontentrcoz's Forum Info
Joined: 06-27-2022
Last Visit: (Hidden)
Total Posts: 0 (0 posts per day | 0 percent of total posts)
Total Threads: 0 (0 threads per day | 0 percent of total threads)
Time Spent Online: (Hidden)
  
Additional Info About longformcontentrcoz
Bio: Chúng ta đều biết rằng để có xếp hạng tốt trên GG thì nội dung là vua.

Vậy điều này có thật sự chính xác hay không?

Dựa theo một nghiên cứu trên hơn 1 tỉ website, 90,63% nội dung SEO không có lượt truy cập trên Google. Nói một cách khác, 9 trên 10 nội dung được viết cho máy tìm kiếm thông tin người dùng hoàn toàn thất bại.

Điều này xảy ra bởi vì chất lượng nội dung bài viết chỉ là một phần trong công thức tìm kiếm của máy chủ. Để đạt được thứ hạng đứng đầu của trang kết quả tìm kiếm đồng thời có được nhiều lượng truy cập tự nhiên, bài viết bạn tạo ra phải giống những hình mẫu đã phù hợp cả người dùng và cả máy tìm kiếm.

Bài viết này sẽ chia sẻ những mẫu SEO đã được chứng minh và hướng dẫn từng bước sao để tối ưu 11 loại SEO content để đạt thứ hạng tìm kiếm cao hơn.

Cho dù bạn là ai, đang tìm kiếm giải pháp cho trang chủ, trang sản phẩm hay blog cá nhân thì sau khi đọc bài viết này những thứ bạn học được sẽ giúp nôi dụng của bạn đạt 9,37% trang đứng đầu trên Google.

1.Những kiến thức cơ bản để viết nội dung SEO lên top
1.1 Mục đích tìm kiếm của người dùng và dạng nội dung
Mục đích chính content của bạn chính là thoả mãn mục đích tìm kiếm của người dùng. Nội dung có thể giải đáp được yêu cầu truy vấn sẽ được hiển thị lên SERPs

Để tối ưu SEO content cho mục đích tìm kiếm, hãy thử gõ từ khóa mục tiêu vào Google và xem những kết quả hiện ra. Google có hiện ra các trang sản phẩm, hướng dẫn cách làm, hướng dẫn sử dụng, các phương pháp nghiên cứu hay là trang chủ?

muc dich content

Quan sát xem những thuộc tính thông thường nào đã được xếp hạng cao cho mỗi trang, những điều này sẽ cho bạn biết loại content bạn cần tạo ra. ( Thông tin, so sánh, mua bán, điều hướng)

cach seo len top

1.2 Các phương pháp tối ưu nội dung căn bản
Đòn bẩy kỹ thuật toà nhà chọc trời.
Kỹ thuật này được tạo ra bởi Brian Dean là một phương pháp sáng tạo nội dung dựa trên các nội dung đã được đánh giá xếp hạng cao và cải tiến nó lên.

Kể từ lúc máy tìm kiếm muốn đưa những nội dung tốt nhất lên đầu trang, tôi khuyên cáo bạn hãy cố tạo ra những bài viết phải tốt hơn từ 2 đến 10 lần so với đối thủ của bạn.

Đây là vài cách khiến nội dung của bạn vượt trội hơn

làm nó dài hơn

cập nhật nội dung thường xuyên

thiết kế đẹp hơn

Viết tất cả nội dung một cách kỹ lưỡng hơn

cach seo len top


Mô tả dễ hiểu
Tạo những URL thân thiện với SEO, một bài viết tốt và chỉnh chu có URL ngắn và từ ngữ dễ hiểu.

Vị trí của keyword trong 3-5 từ sau tên miền (GG tập trung vào các từ ở vị trí này)

xoá bỏ những chữ không quan trọng, từ nối

viết những từ trong URL tách ra và sử dụng gạch ngang để ngăn cách, không dùng gạch dưới.

Mục tiêu cho độ dài của URL là khoảng 50-60 kí tự và không vượt quá 100 kí tự.

URL nên dễ đọc bởi người dùng cũng như máy tìm kiếm.

cach seo len top

Tối ưu các thẻ tiêu đề để có tỉ lệ chuyển đổi cao
Các thẻ tiêu đề là thành phần quan trọng nhất trên trang cho SEO. Nó cung cấp cho người dùng và máy tìm kiếm nội dung chữ về trang web của bạn. Thẻ tiêu đề nên bao gồm từ khoá chính và dụ dỗ người dùng click vào trang của bạn từ SERP

Độ dài tối ưu của thẻ là 50-60 ký tự

Đặt từ khoá ở phía đầu thẻ tiêu đề

Dùng những con số, dấu ngoặc kép và dấu ngoặc để làm nổi bật thẻ tiêu đề và thu về thêm lượt nhấp chuột

Gia tăng tỷ lệ nhấp chuột với đoạn mô tả giá trị
Một đoạn meta mô tả truyền tải dưới tiêu đề trong SERP. Mục tiêu của nó để tổng hợp, giới thiệu nội dung của của trang. Tuy nó không phải là một nhân tố xếp hạng nhưng một đoạn meta được viết tốt sẽ tăng lượng click và nâng cao xếp hạng trang.

Độ dài của đoạn mô tả meta tối ưu trong khoảng 120-155 ký tự

Nên bao gồm từ khoá vì GG sẽ bôi đậm từ khoá giúp thu hút ánh mắt của người tìm kiếm vào nội dung của bạn

Viết mô tả meta nhưng một quảng cáo và sử dụng cảm xúc, sự cần thiết để kêu gọi hành động để dẫn dụ người đọc tới click vào nội dung.

Viết Headline thật thuyết phục và gắn thẻ tiêu đề cho nó là H1
Headline của bạn nên đáp ứng hoàn toàn yêu cầu tìm kiếm của từ khoá chính bạn chọn, nếu điều này thất bại sẽ dẫn tới máy đánh giá và xếp hạng thấp trên SERP

Tạo headline cuốn hút và người tiêu dùng sẽ bị cuốn hút vào phần giới thiệu của bạn.

Bao gồm keywords hoặc biến tấu của trong thẻ tiêu đề H1 để nâng cao khả năng liên kết.

Hầu hết các hệ thống quản trị nội dung sẽ tự động lấy headline trong thẻ tiêu đề H1 nên hãy kiểm tra lại để chắc chắn.

Dùng công thức giới thiệu để có những người dùng gắn bó chặt với nội dung của bạn.
Đồng ý với một kiến thức, hiểu biết có sẵn của người đọc

Cam kết những điều mà người đọc sẽ thu được sau bài viêt

Giới thiệu sơ qua về bài viết

Nếu kiểu mẫu của headline là để nắm bắt sự chú ý của người đọc thì mục đích của phần giới thiệu là để khiến cho người đọc đọc tới phần thân nội dung bài viết.

GG đánh giá cao hơn những nội dung được thể hiện sớm trên trang của bạn, vì vậy bạn nên để từ khóa của bạn ở trong 100-150 từ đầu tiên.

Nội dung bài viết dài
Ahrefs đã phân tích xếp hạng hơn 2 triệu từ khoá và tìm ra tương quan giữa độ dài nội dung và vị trí xếp hạng. Một nghiên cứu khác thực hiện bởi Hubspot nhận diện rằng nội dung bài viết trên 2500 từ giành được nhiều liên kết hơn. Nói ngắn gọi là bài viết càng dài thì thứ hạng càng cao.

Đây là một số lý do vì sao nên viết nội dung các phần dài hơn.

Cho phép nghiên cứu sâu vấn đề

Giúp đạt hạng tốt hơn vì có nhiều từ khoá

Thu hút nhiều tương tác, chia sẻ trên các nền tảng xã hội

Đã được chứng mình sẽ lấy được nhiều liên kết.

Tổ chức trang của bạn với các tiêu đề phụ theo hướng có lợi
Hãy nghĩ các thẻ tiêu đề giống như một khung nội dung cho trang của bạn. Nó tạo ra cấu trúc nội dung và khiến trang của bạn dễ đọc hơn. Một mẹo viết các tiêu đề phụ để có thể giữ chân người đọc trung thành đó là cung cấp đầy đủ các lợi ích cho họ.

Dùng các bước thực hành tốt nhất cho thẻ tiêu đề như sau

Dùng thẻ H1 cho tiêu đề trang, và thẻ H2 cho tiêu đề phụ. Thẻ H1 là quan trọng nhất và theo đó là thẻ H2, H3..

Giữ cho tiêu đề ngắn gọn, mang tính giải trí và đưa lại lợi ích cho người đọc.

Tiêu đề bao gồm từ khoá và vị trí từ khóa nên xuất hiện sớm trong câu này.

Thu hút người đọc của bạn với đa phương tiện
Thêm video và làm mới hình ảnh như giao diện, bảng biểu, hình ảnh giúp nội dung trở nên thú vị và hấp dẫn. Nhưng đừng chỉ dừng lại ở video và hình ảnh một số cách khác để thu hút cho những nội dung nối tiếp: các chấm đầu dòng, các câu đố vui, cổng nội dung, các dòng trạng thái.

Biến tấu cho nội dung của bạn với từ khoá LSI
Từ khoá LSI là cụm từ đồng nghĩa với từ khoá chính và sẽ được GG dùng để xác định các trang liên quan trong truy vấn tìm kiếm.

Tìm từ khoá LSI trong phần – các tìm kiếm liên quan ở cuối trang kết quả tìm kiếm GG sau khi đã gõ từ khoá hoặc xem trang ww.lsigraph.com

Viết mô ta phần Alt text (mô tả thay thế) cho hình ảnh của bạn
Alt text giúp GG (và người dùng khiếm thị) hiểu được mỗi hình ảnh thể hiện gì. Điều này giúp xếp hạng các hình ảnh của bạn trong GG tìm kiếm hình ảnh và cung cấp thêm thông tin về trang web của bạn.

Dùng các bước thực hành tốt nhất để tối ưu hình ảnh

nhập từ khoá chính ở phần đầu của Alt text

giữ phần mô tả phần Alt text ngắn gọn và dưới 125 ký tự

Bổ sung Alt text với các từ ngữ hấp dẫn và tượng hình mô tả hình ảnh.

Giữ cho độ dài hình ảnh trong 1-2 câu.

Tối ưu bằng các liên kết
Có hai kiểu đường links bạn nên thêm vào mọi trang

Links liên kết nội bộ. Những links này sẽ đi từ một trang này tới một trang khác trong chính web của bạn. Bạn nên để 2-3 đường links nội bộ cho mỗi trang nội dung được tạo ra.

Links liên kết ngoài. Những liên kết này là liên kết từ trang của bạn tới một địa chỉ trang web khác. Cập nhật các đường links giúp nâng cao thứ hạng của các bài viết nhờ các truy vấn ngược. Khi bạn dẫn link đáng tin cậy trang của bạn sẽ có đánh giá tốt về chuyên môn, thẩm quyền và độ tin cậy, điều này đồng thời nâng cao thứ hạng của web.

Có mẹo nhỏ chính là tối ưu từ khoá và ký tự siêu liên kết và dẫn tới những trang liên quan nhất để nâng cao xếp hạng

Bây giờ thì bạn đã biết cách tối ưu hoá những thành phần thiết yếu một bài nội dung SEO thành công, hãy cùng khám phá mỗi yếu tố có thể được sử dụng cho từng loại content khác nhau:

Các loại nội dung SEO
Có 11 loại nội dung mà SEO thường xuyên thu hút và cạnh tranh sự chú ý của người đọc trong kết quả tìm kiếm. Có 11 mẫu SEO hàng đầu như sau:

Trang chủ

Trang danh mục

Trang sản phẩm

Bài viết trên blog

Trang bảng chú giải thuật ngữ

Trang câu hỏi thường gặp

Bài báo

Xem xét sản phẩm

Liên kết vòng

Hướng dẫn

Đồ họa thông tin

Cách tối ưu hoá cho từng loại nội dung SEO
Hãy bắt đầu với trang nội dung nổi bật nhất trên website – trang chủ.

1. SEO trang chủ: Mẹo tối ưu hóa để tăng mức độ tương tác và ROI
Trang chủ của trang web của bạn rất giống với trang nhất của một tờ báo hoặc một cuốn sách.

Từ góc độ tiện ích, nó là trang được thu thập thông tin nhiều nhất trên trang web của bạn.

Và thiết kế của nó tạo ra ấn tượng tổng thể về thương hiệu của bạn.

Là cánh cửa mô phỏng trong thế giới mạng của bạn, trọng tâm của nó phải là thu hút sự chú ý của khách truy cập và khuyến khích chuyển đổi. Cũng giống như bất kỳ mặt tiền cửa hàng nào, bạn chỉ có vài giây để lôi kéo người dùng tiếp cận và dẫn họ đến một hành động tích cực – chẳng hạn như mua hàng.

Bạn nghĩ người dùng tích cực dành bao nhiêu giây trên một trang web?

Đối với hầu hết người dùng, nó chưa đầy 15 giây.

Hơn nữa, mọi người hình thành ý kiến ​​về trang web của bạn chỉ trong 50 mili giây .

Chỉ trong 0,05 giây, người dùng sẽ đưa ra phán đoán nhanh và quyết định xem họ sẽ ở lại hay rời khỏi trang web của bạn.

Có thể bạn đang nhận ra ảnh hưởng của một trang chủ được thiết kế kém có thể có đối với điểm mấu chốt của công ty bạn. Vậy làm gì để tận dụng tối đa mili giây bạn có để lôi kéo người dùng của mình?

Cách tốt nhất để khuyến khích người dùng theo dõi và thực hiện hành động tích cực là tối ưu hóa thiết kế và nội dung của trang chủ của bạn.

Đại tu trang chủ của bạn nghe có vẻ giống như một công việc lớn, nhưng bằng cách sử dụng một số phương pháp hay nhất về UX trên trang chủ và nội dung SEO, bạn sẽ nhanh chóng thấy những cải thiện đối với thứ hạng và chuyển đổi trang web của mình:

Hãy cùng xem xét các phương pháp hay nhất này trong thực tế với các ví dụ sau:

Finchitua

Finchitua là thương hiệu thời trang dạo phố lấy cảm hứng từ châu Phi .

Trang chủ của họ tập trung tuyệt vời vào USP của thương hiệu trên cả dòng tiêu đề và dòng tiêu đề phụ mang tính mô tả. Không có biệt ngữ nào để giải mã nội dung.

Lời kêu gọi hành động chính “Mua ngay bây giờ” là trực tiếp và nổi bật trên nền cảm xúc của nó. Hơn nữa, hình ảnh mà Finchitua đã chọn nhanh chóng cung cấp cái nhìn sơ lược về các yếu tố thiết kế của quần áo của họ.

Bên dưới phần “Giới thiệu” ngắn gọn của họ, Finchitua cung cấp các con đường khác nhau để người dùng mua sắm bộ sưu tập của họ và lấy cảm hứng từ những diện mạo khác nhau mà họ quan tâm.

Bạn thậm chí không cần 50 mili giây để biết chính xác Doors Freestyle Grill là gì.

Việc kết hợp quay phim đầy tính gợi mở với “Ăn tối sang trọng ở Dubai giữa khung cảnh Spellbinding” khiến trải nghiệm nhà hàng kết hợp này đáng để thử.

In fact, the screenshot above doesn’t do this restaurant justice as the video carousel on the homepage sells the experience awaiting its patrons.

Trên thực tế, ảnh chụp màn hình ở trên không phù hợp với nhà hàng này vì băng chuyền video trên trang chủ bán trải nghiệm đang chờ đợi khách hàng quen của nó.

Ba CTA được đặt ở vị trí tốt trên trang chủ và cho phép người dùng thực hiện một số hành động tùy thuộc vào vị trí của họ trong hành trình người dùng của họ.

Nếu người dùng vẫn đang trong giai đoạn khám phá hoặc so sánh, họ có thể điều hướng đến menu để khám phá các dịch vụ của nhà hàng.

Lời kêu gọi hành động “Đặt bàn A” giúp người dùng đã đến giai đoạn mua dễ dàng đặt trước trải nghiệm của họ.

Trên đây là thông tin về trang chủ, hãy chuyển sự chú ý của chúng ta đến các trang danh mục.

2. Trang danh mục: Cách tối ưu hóa danh sách thương mại điện tử để có thêm lưu lượng truy cập nhiên
Mặc dù trang chủ của trang web của bạn hoạt động như một mặt tiền cửa hàng ảo nhưng rất ít tìm kiếm mua bán dẫn tới trang chủ của bạn.

Đó là bởi vì các tìm kiếm thương mại có mục đích cao và cụ thể và trang chủ của bạn hoạt động như một trang tổng hợp cho các từ khóa rộng (và có thương hiệu).

Nếu bạn muốn xếp hạng đầu cho các từ khóa “người mua” mang tính thương mại cao thì bạn cần phải thành thạo việc tối ưu hóa trang danh mục và sản phẩm.

Bạn sẽ tìm hiểu về tối ưu hóa trang sản phẩm sau trong bài này nhưng trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu một chút.

Trang chuyên mục là gì?
Trang danh mục, còn được gọi là trang danh sách danh mục được sử dụng để nhóm các trang web có chủ đề hoặc chủ đề tương tự lại với nhau trong một danh sách.

Chúng thường được sử dụng để nhóm các bài đăng blog, dịch vụ và sản phẩm trên một trang web.

Nói cách khác, các trang danh mục hoạt động như một cầu nối , kết nối trang chủ của bạn (rộng) với các trang sản phẩm, dịch vụ hoặc blog riêng lẻ (cụ thể).

Việc tổ chức hợp lý các trang danh mục cho phép Google lập chỉ mục và hiểu nội dung trong website của bạn tốt hơn.

Về phía người dùng, cấu trúc danh mục được cân nhắc kỹ lưỡng giúp người dùng dễ dàng điều hướng trang web của bạn và tìm sản phẩm hoặc bài đăng cụ thể mà họ đang tìm kiếm.

Hãy xem một ví dụ về cách hoạt động của điều này:

Giả sử, bạn điều hành một trang web thương mại điện tử về đồ bơi và bạn muốn cạnh tranh cho thuật ngữ “quần bơi”.

Nếu bạn không có trang danh mục, bạn sẽ có nhiều trang sản phẩm cố gắng cạnh tranh để giành “quần bơi” trong SERPs.

Google sẽ không biết trang sản phẩm nào nên xếp hạng đầu tiên cho cụm từ tìm kiếm của bạn và bạn sẽ gặp phải các vấn đề về nội dung trùng lặp .

Một trang chuyên mục giải quyết vấn đề phân loại này.

Trang danh mục của bạn có thể xếp hạng cho “quần bơi” và tất cả các danh mục phụ hoặc các trang sản phẩm riêng lẻ bên dưới nó có thể nhắm mục tiêu các cụm từ cụ thể hơn như thương hiệu, kiểu dáng và màu sắc.

Ví dụ này hướng tới một trang thương mại điện tử tuy nhiên với bất kì website nào có số lượng sản phẩm lớn đều nên có các trang danh mục. Chúng ta đã hiểu được tại sao cần tối ưu hóa danh mục và sau đây là cách làm.

Các bước thực hiện
Làm thẻ tiêu đề có liên quan (Và giữ cho người dùng trung vào trang danh mục của bạn)
Điểm bắt đầu tự nhiên của bất kỳ trang danh mục nào là tiêu đề. Tiêu đề là thứ khiến người dùng dính chặt vào trang.

Khi thực hiện đúng thẻ tiêu đề sẽ thông báo cho người dùng (và các bot của Google) trang của bạn chứa những gì họ đang tìm kiếm.

Tiêu đề của trang phải có liên quan, được bao bọc trong thẻ và sử dụng đầy đủ (các) từ khóa mục tiêu của bạn.

Nhà bán lẻ thời trang Farfetch , sử dụng thẻ H1 của họ một cách hiệu quả.

Nó không chỉ liên quan đến trang danh mục, nó còn nhắm mục tiêu từ khóa trọng tâm của họ, trong trường hợp này, là “túi tote”.

Đáng buồn là Hầu hết các thương gia trực tuyến và các blogger dừng lại ở đây. Đặc biệt, các nhà bán lẻ thương mại điện tử không nhận ra rằng các trang danh mục có thể làm được nhiều việc hơn là chỉ hiển thị sản phẩm.

Điều này dẫn chúng tôi đến yếu tố tối ưu hóa tiếp theo.

Văn bản Giới thiệu và Mở rộng Cơ hội Từ khoá của bạn
Một phần nhỏ nội dung văn bản bên dưới thẻ H1 nâng cao cơ hội tối ưu hóa trang danh mục. Việc sử dụng đầy đủ phần giới thiệu cho phép trang danh mục của bạn bao gồm các từ khóa ngắn, đuôi dài và LSI bổ sung vào bản sao của trang .

Do đó, điều này sẽ làm tăng “khả năng xếp hạng” của trang danh mục.

Hơn nữa nên có một đoạn giới thiệu ở trên cùng giúp thông báo cho người dùng những gì họ có thể mong đợi từ trang…

Do đó, làm cho trang danh sách danh mục trở nên hữu ích hơn và tăng thời gian người dùng dừng lại trang, đây là một phần thiết yếu của xếp hạng ngày nay.

Trong trường hợp của Pretty Little Thing , văn bản giới thiệu của họ bao gồm các từ khóa mục tiêu đuôi dài “đầm dạ tiệc màu đen” và “đầm dạ tiệc midi” để bao quanh thêm từ khóa chính được tìm thấy trong thẻ H1 “Váy dạ tiệc”.

Họ cũng rất thông minh khi kết hợp các từ khóa LSI như:

tiệc cocktail

giày cao gót có dây buộc

thảm đỏ

váy đuôi cá

Từ khóa LSI (Lập chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn) là các thuật ngữ liên quan đến khái niệm mà các công cụ tìm kiếm sử dụng để hiểu rõ hơn nội dung trên trang web.

Bằng cách ghép các từ khóa LSI vào nội dung của chúng, Pretty Little Thing xây dựng mức độ liên quan nhiều hơn cho các cụm từ khóa chính (và có liên quan) của chúng.

Đối với các nhà bán lẻ không có kinh nghiệm trong việc nghiên cứu từ khóa hoặc viết bài quảng cáo, có thể là khôn ngoan khi hợp tác với một đại lý SEO có thể tối đa hóa cơ hội này.

Như bạn đã biết các từ khóa chỉ nên được sử dụng khi chúng phù hợp một cách tự nhiên.

Google sẽ phạt nếu bạn nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào nội dung của mình. https://seo.com.vn/skyscraper-content/
Gender: Male